Marketing - hiểu mình, hiểu nghề cho các bạn sinh viên, những người mới và chuẩn bị vào nghề

Mấy ngày nay, một số bạn sinh viên hỏi mình muốn làm marketing, nên bắt đầu từ đâu? Mình hỏi lại, thế em hiểu làm marketing là làm gì? Chỉ cần google marketing là gì, bạn sẽ nhận được hơn 40 triệu kết quả trong chưa đầy 1 giây! Chỉ nhiêu đó thôi đã thấy ngộp rồi, bắt đầu từ đâu cho đúng?

Mình rất thích khái niệm marketing là khả năng huy động tất cả các nguồn lực có thể có để hoàn thành mục tiêu đề ra. Điểm khởi đầu của marketing chính là mục tiêu. Bạn đã biết mục tiêu của mình là gì chưa? Nếu có, bạn hơn rất nhiều bạn rồi. Còn nếu chưa, cũng không sao cả, bất đầu tìm thôi. Mình sẽ không trả lời các bạn nên bắt đầu từ đâu, thay vào đó, mình gửi tặng bạn hai bộ thông tin để các bạn tự tìm câu trả lời cho mình, và không cảm thấy lạc lối trong một rừng thông tin.

1. Hiểu chính mình để lên kế hoạch cho thời sinh viên tươi đẹp

2. Hiểu tổng thể làm marketing là làm những gì để có sự chuẩn bị phù hợp
Cần trao đổi gì về hai bộ thông tin này, các bạn cứ comment. Trong phạm vi hiểu biết của mình, mình sẽ trao đổi thêm với các bạn nhé.

Thân mến,
Lành - Lively

Comments