7 chiến lược và 2 mục tiêu của marketing dưới góc nhìn của Byron Sharp

Byron Sharp là Giáo Sư Khoa học Marketing tại trường Đại Học Nam Úc. Trong cuốn sách marketing với nhiều luận điểm dựa trên thống kê thực tế đã kích nặng nề tư duy và cách thức làm marketing cũ, tốn kém và nhiều sai lầm - How brands grow - What marketers don't know đã nhấn mạnh 2 mục tiêu và 7 chiến lược KHÔNG BÀN CÃI cho mọi thương hiệu bất kể quy mô, ngành nghề.
Nguồn: Internet - mình đọc sách photo :D


1. Hai nhiệm vụ của marketing: 

(1) Làm cho thương hiệu luôn hiện diện sẵn trong tâm trí khách hàng (mental availability) thông qua những đặc điểm nhận diện riêng biệt (distinctiveness), rõ ràng và
(2) Hiện diện trong tầm tay khách hàng (physical availability) thông qua kênh phân phối sâu rộng đúng chỗ, đúng nơi. Giáo sư Byron Sharp nhấn mạnh đến sự hiện diện trong tầm tay chứ không chỉ dừng lại ở sự hiện diện tại điểm bán.

2. Bảy chiến lược marketing:

(1) Complicated mass marketing: Các hoạt động phân phối và truyền thông cần liên tục tiếp cận toàn bộ khách hàng của ngành hàng mà sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đang tham gia. Chứ không nên chỉ tập trung vào 1 phân khúc nhỏ như đề cập trong lí thuyết của Phillip Kotler.
(2) Đảm bảo việc mua hàng dễ dàng
(3) Thu hút sự chú ý. Nếu không được chú ý thì tất cả tiền truyền thông thương hiệu đều lãng phí.
(4) Làm tươi mới và xây dựng cấu trúc gợi nhớ thương hiệu (brand-linked memory structures) để khách hàng dễ dàng nhận biết và mua thương hiệu.
(5) Tạo ra những giá trị truyền thông riêng biệt.
(6) Nhất quán nhưng luôn tươi mới và thú vị.
(7) Luôn giữ lợi thế cạnh tranh, hấp dẫn với tất cả khách hàng và đừng cho khách hàng lí do không mua sản phẩm.
Từng luận điểm đều được tác giả đưa ra nhiều bằng chứng, số liệu thống kê thực tế để chứng minh. Những lí giải này được nêu rõ trong từng chương sách. Nếu bạn trả lời đúng hoặc không biết cho một trong các câu hỏi sau, thì cuốn sách sẽ cho bạn nhiều bằng chứng cho điều ngược lại. 



Và bạn sẽ hiểu vì sao Mark Twain từng nói "Giáo dục gần như chỉ toàn những gì chúng ta không rõ ràng".

Nếu bạn muốn làm marketing hoặc đang làm marketing, bạn sẽ thấy cuốn sách hữu ích thế nào. 

P/s: Sách Tiếng Anh và chống chỉ định cho những bạn không tiêu hóa được số liệu nhé.

Nhấn vào link này để xem tóm tắt từng chương sách How Brands Grow - What Marketers Don't Know nhé.

Comments

  1. Listen...

    What I'm going to tell you might sound kind of weird, maybe even kind of "supernatural"

    BUT what if you could just push "PLAY" and listen to a short, "magical tone"...

    And INSTANTLY bring MORE MONEY to your LIFE???

    I'm talking about thousands... even MILLIONS of DOLLARS!!

    Think it's too EASY??? Think it couldn't possibly be REAL??

    Well, I'll be the one to tell you the news..

    Many times the most magical miracles in life are also the EASIEST!!

    Honestly, I'm going to provide you with PROOF by allowing you to PLAY a REAL "magical money tone" I've produced...

    And TOTALLY FOR FREE

    You just click "PLAY" and you will start having more money come into your life... starting pretty much right away...

    CLICK here to experience the magical "Miracle Abundance Tone" as my gift to you!!

    ReplyDelete

Post a Comment